Căn hộ Bcons Avenue là dự án thứ 12 của Tập đoàn Bcons chuẩn bị ra mắt thị trường trong quý III/2024. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa nằm ngay mặt tiền Xa lộ Hà Nội, thuộc phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Quy mô khu đất rộng 1,2ha bao gồm 2 block cao 50 tầng, cung ứng ra thị trường khoảng 500 căn hộ đa dạng về diện tích, có thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ. Theo thông tin được biết, căn hộ Bcons Bình Thắng sẽ có giá dao động từ 35 – 38 triệu đồng/m2, mức giá được đánh giá là vừa túi tiền phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ có thu nhập trung bình.

Giá nhà đã vượt xa thu nhập

Tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng làm gia tăng nhu cầu về nhà ở trong khu nguồn cung liên tục sụt giảm và chưa có dấu hiệu bật tăng trở lại kể từ năm 2018 cho đến nay. Điều này dẫn tới tình trạng lệch pha cung cầu ngày càng nghiêm trọng.

Thực tế cho thấy, cơ cấu nguồn cung đang nghiêng về các sản phẩm cao cấp, giá trị lớn, phục vụ một tầng lớp dân cư cụ thể, hoặc cho mục đích đầu tư, đầu cơ. Sự lệch pha này kéo dài khiến giá nhà ở liên tục thiết lập mặt bằng mới vượt xa khả năng chi trả của đại đa số người dân, không những làm cho người có nhu cầu mua nhà khó tiếp cận nhà ở bằng chính thu nhập của mình mà còn làm sụt giảm nhu cầu này. Đặc biệt là thế hệ trẻ có mức thu nhập trung bình, chưa có nhiều tích lũy, họ dần bỏ cuộc vì cố gắng đến mấy cũng khó mua nhà tại các thành phố lớn. Từ đó, họ chuyển sang lối sống hưởng thụ, ưu tiên việc thuê nhà hơn mua.

Theo số liệu nghiên cứu của VARS cho thấy, tỷ trọng nguồn cung căn hộ thuộc phân khúc bình dân (dưới 25 triệu/m2) trên tổng nguồn cung nhà ở liên tục tụt giảm, năm 2019 ở mức 30% và còn 7% năm 2022 và 6% vào năm 2023. Giai đoạn 2019-2022, tỷ trọng căn hộ trung cấp có giá dao động từ 25-50 triệu/m2 cũng sụt giảm xuống mức lần lượt là 54%, 46%, 34%, 27% với nguồn cung chủ yếu đến từ các sản phẩm có giá 40-50 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, nhu cầu mua nhà ở thực luôn dẫn đầu trong cơ cấu nhu cầu nhà ở với tỷ trọng 80%, còn lại 15% là cầu đầu tư dài hạn và 5% là nhu cầu đầu cơ. Trong số đó thì chỉ có khoảng 25% nhu cầu mua nhà ở thực có khả năng chi trả để chuyển hóa thành cầu thực.

Tại khu vực nội thành TP HCM, việc sở hữu nhà ở ngày càng xa tầm với bởi giá nhà đã lên rất cao. Hiện tại, nguồn cung nhà ở mới có mức giá trong khả năng của người mua đang tập trung ở khu Đông Sài Gòn, nơi được xem là cửa ngõ TP HCM, cụ thể là TP Dĩ An – Bình Dương.

Đây là khu vực được xác định là đô thị vệ tinh của thành phố, nơi đang chứng kiến sự thay da đổi thịt với việc nâng cấp chỉnh trang và phát triển hạ tầng giao thông thông minh. Vì vậy, nhiều “sếu đầu đàn” trong lĩnh vực địa ốc đã nhanh chóng triển khai các dự án quy mô lớn, đầu tư bài bản không thua kém gì khu vực trung tâm. Trong khi đó, mức giá chào bán trên thị trường lại “dễ chịu” hơn rất nhiều phù hợp với dân cư trẻ có thu nhập trung bình.

Căn hộ Bcons Avenue – Cơn mưa giải nhiệt nguồn cung căn hộ vừa túi tiền

Nằm trong chuỗi các dự án mang thương hiệu Bcons, căn hộ Bcons Avenue nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo người mua ở thực và nhà đầu tư, mặc dù dự án chưa được công bố chính thức.

Tọa lạc đắc địa nằm ngay mặt tiền Xa lộ Hà Nội, vị trí gần kề Bến xe Miền Đông mới, Khu làng đại học Quốc gia TP HCM và thuận lợi giao thông kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch, căn hộ Bcons Avenue là lời giải hoàn hảo cho bài toán An cư lâu dài – Đầu tư thông minh đón đầu thị trường bất động sản vùng ven bùng nổ.

Quỹ đất quy hoạch dự án rộng 1,2ha bao gồm 2 block cao 50 tầng, dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 500 căn hộ đa dạng diện tích, thiết kế từ 1 – 3 phòng ngủ với mức giá dao động từ 35 – 38 triệu đồng/m2. Theo các chuyên gia, mức giá này được đánh giá vừa túi tiền, hợp lý phù hợp với đại đa số dân cư có thu nhập trung bình. Thực tế thì mức giá này gần như “tuyệt chủng” hoàn toàn và rất khó có thể tìm kiếm tại thị trường bất động sản TP Thủ Đức nói riêng và ở TP HCM nói chung. Do vậy, đây là cơ hội tốt để người mua ở thực nên nắm bắt kịp thời nhằm hiện thực hóa giấc mơ an cư, ổn định cuộc sống.

Không chỉ giải quyết nhu cầu an cư chất lượng với giá hợp lý, căn hộ Bcons Avenue còn là lời giải hoàn hảo cho bài toán đầu tư thông minh. Bởi chủ nhân sở hữu căn hộ này sẽ được đảm bảo hưởng lợi từ 2 đầu đó là biên độ tăng giá căn hộ theo thời gian, theo tiến độ các dự án hạ tầng và khả năng khai thác cho thuê tạo nguồn thu nhập thụ động đều đặn hàng tháng nhờ việc tận dụng nguồn khách thuê vô cùng dồi dào đến từ chuyên gia nước ngoài, kỹ sư cấp cao, giảng viên…đang làm việc tại các khu công nghiệp, làng đại học gần kề.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *